Biển số xe 21 ở đâu? thuộc tỉnh nào? thủ tục đăng ký biển số xe năm 2023

Biển số xe 21 ở đâu? thuộc tỉnh nào? thủ tục đăng ký biển số xe tỉnh Yên Bái năm 2023

Biển số xe 21 ở đâu? thuộc tỉnh nào? thủ tục đăng ký biển số xe tỉnh Yên Bái năm 2023

Hiện nay, do nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao do đó số lượng phương tiện tham gia giao thông cũng tăng đáng kể. Vì vậy, sẽ gây khó khăn cho việc theo dõi và quản lý giao thông quốc gia. Vì thế, để quản lý các phương tiện giao thông một cách hiệu quả, các cơ quan nhà nước đã tiến hành đánh số hiệu phương tiện giao thông theo từng tỉnh để dễ kiểm soát. Vậy biển số xe 21 thuộc tỉnh nào của Việt Nam? Hãy cùng Công decor tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Biển số xe 21 thuộc tỉnh nào?

Hiện nay, nước ta có 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và mỗi tỉnh, thành phố đều có một ký hiệu biển số xe riêng biệt để nhằm mục đích phân biệt và quản lý được dễ dàng hơn. Theo Thông tư 58/2020/TT-BCA của Bộ Công an, ký hiệu biển số xe 21 là của tỉnh Yên Bái. Biển số được cấp theo quy định tại Phụ lục 2 về ký hiệu biển xe ô tô – mô tô trong nước ban hành kèm theo thông tư số 15/2014/TT-BCA.

Giới thiệu sơ lược về tỉnh Yên Bái

Vị trí địa lý

Yên Bái là 1 trong 13 tỉnh vùng núi phía Bắc, nằm giữa 2 vùng Đông Bắc và Tây Bắc. Phía Bắc giáp tỉnh Lào Cai, phía Nam giáp tỉnh Phú Thọ, phía Đông giáp 2 tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang, phía Tây giáp tỉnh Sơn La.

Diện tích

Tỉnh Yên Bái có tổng diện tích tự nhiên là 6.883 km vuông, đứng thứ 8 trong 12 tỉnh miền núi và Bắc Trung Bộ về diện tích đất liền. Tỉnh Yên Bái có 9 đơn vị hành chính trong đó gồm có 1 thành phố là Thành phố Yên Bái, 1 thị xã là thị xã Nghĩa Lộ và 7 huyện là Lục Yên, Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Trấn Yên, Văn Chấn, Văn Yên, Yên Bình với tổng số 180 xã, phường, thị trấn ( 159 xã và 21 phường, thị trấn).

Dân số

Vào năm 2022, dân số tại Yên Bái khoảng 842.700 người. Trong đó, dân số thành thị khoảng 174.700 người chiếm 20,7% ; dân số tại nông thôn là 667.900 người chiếm 79,3%. Mật độ dân số tỉnh Yên Bái năm 2022 là 122 người/km vuông.

Điều kiện tự nhiên

Yên Bái nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ trung bình là 22 – 23 độ C; lượng mưa trung bình 1.500 – 2.200 mm/năm; độ ẩm trung bình 83 – 87%, thuận lợi cho việc phát triển nông – lâm nghiệp.

Yên Bái là đầu mối và trung độ của các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy từ Hải Phòng, Hà Nội lên cửa khẩu Lào Cai, là một lợi thế trong việc giao lưu với các tỉnh bạn, với các thị trường lớn trong và ngoài nước.

Các địa danh du lịch nổi tiếng

Được thiên nhiên ưu ái nên Yên Bái có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, độc đáo, không những vậy còn có thể giúp các bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần, xả stress cực kỳ hiệu quả khi di chuyển qua các vùng địa hình khác nhau này. Một số địa điểm có thể kể đến là hồ Thác Bà, ruộng bậc thang Mù Cang Chải, suối Giàng, đỉnh Tà Xùa, suối khoáng nóng Trạm Tấu, thác Háng Tề Chơ,… Đây là những địa điểm bạn chắc chắn phải ghé qua khi đến với Yên Bái.

Biển số Yên Bái là bao nhiêu theo từng khu vực?

Để nhằm mục đích phân biệt và thuận tiện cho việc quản lý giao thông của cơ quan nhà nước, mỗi địa phương trên phạm vi lãnh thổ của mỗi tỉnh đều sẽ mang một số hiệu khác nhau. Yên Bái cũng vậy, cụ thể như sau:

  • Đối với biển số xe Thành phố Yên Bái sẽ mang số hiệu là: 21-B1 hoặc 21-B2
  • Đối với biển số xe Thị xã Nghĩa Lộ sẽ mang số hiệu là: 21-K1
  • Đối với biển số xe Huyện Lục Yên sẽ mang số hiệu là: 21-C1
  • Đối với biển số xe Huyện Yên Bình sẽ mang số hiệu là: 21-D1
  • Đối với biển số xe Huyện Trấn Yên sẽ mang số hiệu là: 21-F1
  • Đối với biển số xe Huyện Mù Cang Chải sẽ mang số hiệu là: 21-G1
  • Đối với biển số xe Huyện Trạm Tấu sẽ mang số hiệu là: 21-K1
  • Đối với biển số xe Huyện Văn Chấn sẽ mang số hiệu là: 21-H1
  • Đối với biển số xe Huyện Văn Yên sẽ mang số hiệu là: 21-E1
Biển số xe 21 ở đâu? thuộc tỉnh nào? thủ tục đăng ký biển số xe năm 2023
Biển số xe 21 ở đâu? thuộc tỉnh nào? thủ tục đăng ký biển số xe năm 2023

Thủ tục đăng ký xe tại Yên Bái mới năm 2023

Thủ tục đăng ký xe máy tại Yên Bái

Để tiến hành đăng ký xe máy tại tỉnh Yên Bái bạn cần phải thực hiện các thủ tục sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ

Để có thể tiến hành đăng ký xe máy tại cơ quan nhà nước bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ sau để nộp thuế trước bạ khi đăng ký xe: trước tiên phải chuẩn bị tờ khai đăng ký xe và giấy tờ tùy thân của người muốn đăng ký xe bao gồm: căn cước công dân ( bản chính và photo); sổ hộ khẩu ( bản chính và bản photo) và cuối cùng là hóa đơn mua xe cửa hàng cung cấp.

Bước 2: Đóng thuế trước bạ đăng ký xe

Sau khi chuẩn bị tất cả các giấy tờ liên quan thì chủ xe phải đến trụ sở Chi cục Thuế cấp Huyện nơi thường trú để tiến hành làm nhiệm vụ nộp thuế trước bạ. Tại Chi cục Thuế cấp Huyện, bạn cần phải điền các thông tin trên Giấy khai đóng thuế và nộp các giấy tờ theo yêu cầu, rồi đóng lệ phí trước bạ theo ngân sách nhà nước.

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký xe máy mới tại cơ quan

Sau khi hoàn thành bước thứ 2 như trên, thì bạn cần mang xe đến Trụ sở Cảnh sát giao thông của Huyện nơi mình thường trú, đồng thời chuẩn bị các giấy tờ theo quy định của Thông tư 58/2020/TT-BCA gồm có: phiếu kiểm tra chất lượng của xe từ đại lý bán xe, hóa đơn giá trị gia tăng, hộ khẩu ( bản chính và photo), căn cước công dân ( bản chính và photo), biên lai đăng ký trước bạ.

Bước 4: Xử lý hồ sơ đăng ký xe máy tại cơ quan

Tại cơ quan công an, cán bộ sẽ tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra các giấy tờ của chủ xe đồng thời cũng kiểm tra hiện trạng xe như nhãn hiệu, loại xe, số khung, số máy, màu sơn và thực hiện các thủ tục khác theo quy định.

Bước 5: Cấp giấy hẹn và trả giấy chứng nhận đăng ký xe máy mới

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên thì các cán bộ tại cơ quan đăng ký sẽ cấp giấy hẹn để trả giấy chứng nhận đăng ký xe máy cho bạn. Và cũng sẽ hướng dẫn bạn đến cơ quan bảo hiểm để mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho xe cơ giới theo quy định.

Thủ tục đăng ký xe ô tô tại Yên Bái

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

  • Giấy khai đăng ký xe
  • Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng do nhà sản xuất cung cấp ( bản gốc)
  • Hóa đơn mua bán xe giữa đại lý và người mua ( bản gốc)
  • Hóa đơn mua bán xe giữa nhà sản xuất và đại lý bán xe ( bản photo)
  • Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân và sổ hộ khẩu ( bản gốc và photo) của chủ xe
  • Chứng từ lệ phí trước bạ ( bản photo)

Bước 2: Kê khai và nộp hồ sơ đề nghị cấp biển số xe tại trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông Công An cấp tỉnh hoặc các điểm đăng ký xe trực thuộc Phòng

Bước 3: Thủ tục đóng lệ phí trước bạ

Sau khi hoàn thành 2 bước trên thì chủ xe cần đến Chi cục thuế cấp Huyện nơi thường trú để tiến hành nhiệm vụ đóng thuế trước bạ.

Bước 4: Đi đăng ký xe

Chủ xe cần phải đến Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái để thực hiện thủ tục đăng ký xe. Chủ xe cần phải mang tất cả giấy tờ chuẩn bị như ở bước 1 đến nộp cho các cán bộ đang làm việc. Sau đó thực hiện theo hướng dẫn của các cán bộ rồi ngồi chờ đến lượt mình bấm số tự động. Bấm số xong bạn sẽ nhận được giấy hẹn lấy đăng ký xe. Sau đó cầm giấy hẹn ra phòng trả hồ sơ để lấy biển và nộp lệ phí đăng ký khoảng từ 2-3 triệu.

Bước 5: Đăng kiểm xe

Nguồn: https://congdecor.vn/ban-can-biet/bien-so-xe-21-o-dau.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *