Để trở thành một người đoàn viên theo em cần phải làm gì?

Để trở thành một người đoàn viên theo em cần phải làm gì?

Để trở thành một người Đoàn viên theo em cần phải làm gì?

“Để trở thành một người Đoàn viên theo em cần phải làm gì?” là một câu hỏi được rất nhiều các bạn học sinh quan tâm. Chính vì vậy, trong bài viết này, cùng Công Decor tìm hiểu về cách để trở thành một người Đoàn viên một cách chi tiết và chính xác nhất.

Đoàn viên là gì?

Đoàn viên là tên gọi vị trí của thành viên nằm trong hàng ngũ Đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Những cá nhân được chọn trong đội ngũ này là những người mang tố chất về đạo đức tốt, giữ vững tinh thần yêu nước, phát huy tốt những lối sống tích cực, phẩm chất tốt, và luôn giữ được ý thức chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của nhà nước.
Đoàn viên thanh niên là một bước đệm để mỗi cá nhân được xây đắp nền tảng đạo đức, lý tưởng vững mạnh trong việc phát triển bản thân. Đây là vị trí điển hình của những tấm gương tiên tiến, là thành viên của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh – một tổ chức chính trị – xã hội của Việt Nam.

Tại sao cần phấn đấu để trở thành đoàn viên?

Thứ nhất, việc phấn đấu để trở thành đoàn viên là một trong những điều kiện để mỗi cá nhân học sinh sẽ có được phương hướng rèn luyện đạo đức bản thân tốt nhất.

Thứ hai, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh sẽ tạo cho bạn cơ hội được tìm kiếm những người bạn cùng chí hướng, một môi trường tốt để tạo lập các mối quan hệ lành mạnh, cùng tiến trong chặng đường là học sinh, sinh viên. Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh là một tố chức lớn, tập hợp những cá nhân có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần đoàn kết và ý chí đóng góp xây dựng quê hương, đất nước. Chình vì vậy, được đứng trên hàng ngũ này chính là cơ hội để bạn gia nhập môi trường an toàn, bền vững cho sự phát triển tố chất của cá nhân.

Thứ ba, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là một tổ chức kết nối đông đảo trên khắp mọi miền của tố quốc, chính vì vậy gia nhập và trở thành đoàn viên giúp bạn được va chạm, tìm hiểu, tiếp xúc, giao lưu với nhiều nền văn hóa khác nhau, làm giàu thêm vốn sống, vốn hiểu biết của chính bản thân mình.

Thứ tư, trở thành một đoàn viên chính là tiền đề để bạn có thể được kết nạp vào hàng ngũ Đảng Cộng Sản Việt Nam – đây là một niềm tự hào rất lớn đối với bất cứ công dân Việt Nam nào.

Để trở thành một người đoàn viên theo em cần phải làm gì?
Để trở thành một người đoàn viên theo em cần phải làm gì?

Để trở thành đoàn viên thanh niên theo em cần phải làm gì?

Để trở thành đoàn viên thanh niên Việt Nam, bạn cần đáp ứng được những tiêu chí sau đây:

– Là một công dân tốt, chấp hành nghiêm chỉnh những quy định của Hiến pháp và pháp luật Việt Nam, tích cực tham gia các hoạt động nhằm góp phần bảo vệ đất nước, bảo vệ an ninh tổ quốc;

– Được tôn vinh với danh hiệu Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;

– Tích cực tu dưỡng, rèn luyện để nâng cao trình độ về tri thức và đạo đức, không ngừng học tập, lao động, cống hiến để ngày càng trưởng thành hơn.

– Tích cực lao động, sản xuất, làm giàu cho bản thân, gia đình và góp phần vào xây dựng đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh;

– Làm tốt các nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc;

– Là tấm gương tốt về đạo đức để những người khác noi theo;

– Tích cực tham gia vận động các thiếu niên, nhi đồng tham gia rèn luyện phẩm chất đạo đức thật tốt để được có cơ hội đứng vào hàng ngũ của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, góp phần làm cho đất nước ngày càng văn minh và phát triển;

– Đáp ứng được 5 tiêu chí rèn luyện:

+ Giàu lòng yêu chế độ Xã hội chủ nghĩa và giàu lòng yêu nước

+ Đoàn kết, thân ái

+ Tuân thủ pháp luật và sống có văn hóa

+ Có sức khỏe, kỹ năng và tri thức

+ Có bản lĩnh và tự tin để hội nhập

– Đáp ứng được 10 tiêu chí về hành động:

+ Giới thiệu về truyền thống và lịch sử của quê hương và đất nước Việt Nam với các bạn bè ở trong nước và ngoài nước

+ Luôn sẵn sàng để có thể đảm nhiệm các hoạt động mới, khó

+ Giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em và người già

+ Xây dựng nếp sống văn minh và lành mạnh, phòng và chống tệ nạn xã hội

+ Chấp hành pháp luật

+ Bảo vệ môi trường của sinh thái

+ Nâng cao về trình độ chuyên môn

+ Nâng cao sức khỏe bằng việc luyện tập về thể dục thể thao

Trên đây là bài viết của Công Decor giúp bạn trả lời câu hỏi “Để trở thành một đoàn viên theo em cần phải làm gì?”. Hy vọng bài viết cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn đọc.

Nguồn: https://congdecor.vn/ban-can-biet/de-tro-thanh-mot-nguoi-doan-vien-theo-em-can-phai-lam-gi.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *