Flex là gì? Flex là trend gì? Flex là gì trên Facebook?

Flex là gì? Flex là trend gì? Flex là gì trên Facebook? mà giới trẻ ai cũng thể hiện

Flex là gì? Flex là trend gì? Flex là gì trên Facebook? mà giới trẻ ai cũng thể hiện

Chỉ trong 0,5s tìm kiếm từ khóa “Flex”, Google trả về hơn gần 12 triệu kết quả cho từ khóa này. Điều này cho thấy độ hot của từ khóa “flex”. Hiện nay Flex đang là một trào lưu mới thu hút hàng triệu người trẻ cùng đông đảo những người nổi tiếng tham gia. Vậy Flex là gì? Flex là trend gì? Flex là gì trên Facebook? Cùng Công Decor tìm hiểu và trả lời một cách rõ ràng nhất những câu hỏi trên để bạn đọc nắm được thông tin nhé!

Flex là gì?

“Flex” là từ lóng trong tiếng Anh, được giới trẻ sử dụng thường xuyên để chỉ những hành động khoe khoang, phô trương những điều nổi bật của bản thân khiến người khác phải trầm trồ.

Nguồn gốc đầu tiên của từ “Flex” được lấy từ tiếng lóng trong tiếng Anh, chỉ sự phô diễn cơ bắp và thể hiện sức mạnh của bản thân. Sau đó, nhiều rapper sử dụng từ này để biểu thị hành động khoe khoang quá mức về những gì cá nhân sở hữu khiến người khác khó chịu. Nếu tìm kiếm lại lịch sử sử dụng từ “flex” trong sáng tác, có thể coi rapper Ice Cube là người mở đường trend “flex” với bản rap Was A Good Day. Và làn sóng sử dụng từ “flex” để ám chỉ những hành động phô trương về bản thân được lan tỏa mạnh mẽ và trở thành trào lưu mang trên “flexing” trên toàn thế giới.

Để hiểu rõ hơn flex là trend gì, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi phần tiếp theo ngay sau đây nhé!

Flex là trend gì? Flex là gì trên Facebook?

Bắt nguồn từ ý nghĩa của từ khóa “flex”, trào lưu flex là trào lưu muốn khoe khoang, thể hiện những điều mình sở hữu, đạt được cho người xung quanh phải trầm trồ. Giới trẻ thường sử dụng từ “flex” này để đùa khi ai đó vô tình, hoặc cố ý thể hiện những điều phô diễn về bản thân mình.

Trend Flex được nở rộ trong giới trẻ với cách hiểu, đây như một cách khoe các thành tích nổi bật của mỗi cá nhân đã gặt hái được trong cuộc sống theo một cách tích cực, để tất cả chúng ta có thể học hỏi, lấy cho mình động lực phấn đấu, nỗ lực tiến đến phiên bản tốt hơn của chính mình.

Tham gia trào lưu này, không chỉ có hàng triệu giới trẻ, mà còn có những nghệ sĩ nổi tiếng, du học sinh, thạc sĩ, tiến sĩ, những người mang tầm ảnh hưởng lớn. Chính vì vậy khiến cho độ phủ sóng của trào lưu Flex tại Việt Nam hiện nay đang nóng hơn bao giờ hết.

Sức lan tỏa này được chứng minh mạnh mẽ qua một nhóm trên Facebook mang tên “Flex đến hơi thở cuối cùng” với hơn 1,2 triệu thành viên tham gia, và con số này đang tăng nhanh chóng qua từng giờ. Sức nóng của trend Flex chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt ở giới trẻ.

Trong giới sao Việt, có rất nhiều những người nổi tiếng đã thể hiện sự “flex” đầy hài hước, duyên dáng của mình theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ như MC Đức Bảo, anh dùng con số kết quả tìm kiếm trả về của Google để chứng minh tầm ảnh hưởng của chính bản thân mình.

Màn Flex dí dỏm của MC Đức Bảo
Màn Flex dí dỏm của MC Đức Bảo

Đón trend sau với các đàn anh đàn chị, nhưng MC Khánh Vy đã nhận được sự tương tác khủng xếp top đầu nhóm khi xuất hiện với màn flex về kỉ niệm bản “rap love” hot một thời. Không phô trương thành tích học tập, cũng không kể những dấu ấn trong công việc, Khánh Vy flex nhẹ với hai dòng thơ tự chế hay hay:

“Ngày xưa đam mê quay cover

Ai ngờ sau này có MV”, Khánh Vy viết.

Khánh Vy flex cực duyên dáng về bản “rap love” hot hit một thời
Khánh Vy flex cực duyên dáng về bản “rap love” hot hit một thời

Bài đăng này có lượt tương tác lên tới 17 nghìn lượt thích và thu hút hơn 600 lượt bình luận.

Hay có những người trẻ họ flex thành tích của mình một cách rất cảm động bằng những việc làm cứu người giúp đời đầy nhân văn.

Màn flex rất nhân văn của người trẻ trên nhóm Facebook
Màn flex rất nhân văn của người trẻ trên nhóm Facebook

Mặc dù xuất phát từ nghĩa gốc khá tiêu cực, nhưng thực tế trào lưu Flex đã được những người trẻ biến tấu theo nhiều cách thể hiện dí dỏm, duyên dáng, mang lại tiếng cười cũng như động lực một cách tinh tế cho mọi người xung quanh. Và đây chính là yếu tố khiến cho “Flex” trở thành một trào lưu được nhiều nhất những người trẻ có tầm ảnh hưởng hưởng ứng và tham gia.

Tuy nhiên, ở một góc độ khác, vẫn có nhiều người đang hiểu sai và có những cách thể hiện bản thân “hơi lố”, điều này thực sự làm cho người khác khó chịu. Chính vì vậy, chúng ta cần ý thức được rằng, mỗi lời nói, mỗi hành động của bản thân trên mạng xã hội đều đem lại những tác động dù ít dù nhiều cho những người xung quanh. Do đó, hãy văn minh và chọn lan tỏa những thông điệp tích cực thay vì cách phô trương bản thân quá đà. Bởi chúng ta luôn hiểu rằng, đằng sau những thành tích, thành quả rạng rỡ của bất kỳ ai đó, luôn có những câu chuyện của nỗ lực, của mồ hôi, của hi sinh và nhiều sự đánh đổi khác.

Vì vậy, hãy Flex và đón nhận những Flex một cách văn minh và tích cực bạn nhé!

Nguồn: https://congdecor.vn/ban-can-biet/flex-la-gi.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *