Năm 1991 mệnh gì? tuổi con gì? năm 2023 bao nhiêu tuổi? hợp màu gì?

1991 mệnh gì? tuổi con gì? năm nay bao nhiêu tuổi

Năm 1991 mệnh gì? tuổi con gì? năm 2023 bao nhiêu tuổi? hợp màu gì?

Thuyết Ngũ hành và thuyết Thiên can – Địa chi là hai học thuyết cơ bản nhất giúp chúng ta xác định tử vi và phong thủy của mỗi tuổi. Trong bài viết này, Công Decor sẽ lấy hai học thuyết nền tảng này để trả lời tất cả những câu hỏi về người sinh năm 1991 như Sinh năm 1991 mệnh gì? Tuổi con gì? năm 2023 bao nhiêu tuổi? hợp với những màu gì?… Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Sinh năm 1991 tuổi con gì?

Như đã đề cập phía trên, học thuyết Thiên can và Địa chi là một trong những học thuyết cơ bản của tử vi, cụ thể hơn học thuyết nào sẽ giúp chúng ta trả lời câu hỏi sinh năm 1991 tuổi gì.

Theo lịch vạn niên, những người có ngày sinh dương lịch từ 15/02/1991 đến 03/02/1992 sẽ thuộc vào năm sinh âm lịch 1991. Năm 1991 có thiên can Tân, địa chi Mùi, nên người sinh năm 1991 mang tuổi Tân Mùi, cầm tinh con dê. Để tính xem sinh năm 1991 năm nay bao nhiêu tuổi ta sẽ lấy số năm hiện tại trừ đi năm sinh sẽ ra số tuổi. Ví dụ như người sinh năm 1991 tính đến năm 2023 sẽ có số tuổi là 2023 – 1991 = 32 tuổi là tuổi thực của người tuổi Mùi sinh năm 1991.

Dưới đây, Công Decor sẽ trích dẫn những luận giải chi tiết trong sách tử vi phân tích về người sinh năm 1991 như sau:

Thiên can: Tân

+ Tương hợp: Bính
+ Tương hình: Ất, Đinh

Địa chi: Mùi

+ Tam hợp: Hợi – Mão – Mùi
+ Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

Xét một cách cụ thể hơn, thiên can Tân thuộc hành Kim, địa chi Mùi thuộc hành Thổ. Theo quy luật ngũ hành, Thổ sinh Kim, tức địa chi sinh thiên can, vì vậy những người sinh năm 1991 có thể nói, đa phần họ có cuộc đời ổn định, êm đềm, ít gặp biến cố.

Năm 1991 mệnh gì? tuổi con gì? năm 2023 bao nhiêu tuổi? hợp màu gì?
Năm 1991 mệnh gì? tuổi con gì? năm 2023 bao nhiêu tuổi? hợp màu gì?

Sinh năm 1991 mệnh gì?

Câu hỏi được mọi người quan tâm tiếp theo sau khi thấu hiểu về năm tuổi của mình đó là là về mệnh. Vậy người sinh năm 1991 thuộc mệnh gì?

Theo quy luật vận động trong ngũ hành, những người sinh năm 1991 thuộc mệnh Thổ, cụ thể nằm trong nạp âm Lộ Bàng Thổ, tức đất ven đường.

Từ đây, chúng ta có căn cứ để đưa ra những luận giải về tính cách của người sinh năm 1991. Họ là người chăm chỉ, thích sự ổn định – đây là đặc điểm chung của người mệnh Thổ, vì đất vốn kiên cố, chắc chắn, mang tính ổn định cao. Họ có lập trường và tư tưởng rất vững chắc nhưng cũng rất khoan dung, thành thật giống như đặc trưng của mệnh Thổ. Họ cũng luôn chấp hành quy định, nội quy sẵn có. Tuy nhiên, một điểm mà người sinh năm 1991 mang nạp âm Lộ Bàng Thổ cần học hỏi để trau dồi đó là khả năng linh hoạt, khéo léo trong giao tiếp xã hội để có được sự kết nối bền chặt với mọi người xung quanh.

Dựa vào quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành, chúng ta cũng có thể luận giải được mối quan hệ của những người sinh năm 1991 với các mệnh khác như sau:

– Hỏa sinh Thổ: vì lửa cháy lớn thiêu rụi mọi thứ thành cát bụi, cát bụi bồi thành đất.

– Mộc khắc Thổ: vì cây cối mọc hút chất dinh dưỡng từ đất, khiến đất xói mòn, cọc cằn.

Sinh năm 1991 hợp màu gì?

Các màu hợp với người tuổi Tân Mùi sinh năm 1991 có thể kể đến màu đỏ, cam, tím – hành Hỏa, và màu vàng, nâu – hành Thổ. Màu đỏ, cam, tím được cho là sẽ mang đến tài lộc, điềm may, sự sáng tạo, sức mạnh tới cho người sử dụng. Trong khi đó, màu vàng và nâu đem lại cảm giác ấm cúng, ổn định, bền vững.

Sinh năm 1991 hợp với tuổi gì?

Theo phân tích tử vi dựa vào tuổi và mệnh, chúng ta có những luận giải chi tiết về những tuổi hợp với người sinh năm 1991 theo từng mối quan hệ như sau:

Nam mạng:

+ Trong làm ăn: Quý Dậu, Ất Hợi, Bính Tý, Kỷ Mão
+ Trong hôn nhân: Quý Dậu, Ất Hợi, Bính Tý, Kỷ Mão, Kỷ Tỵ, Canh Ngọ
+ Tuổi kỵ: Tân Mùi đồng tuổi, Đinh Sửu, Canh Thìn, Quý Mùi, Kỷ Sửu, Mậu Thìn và Ất Sửu

Nữ mạng:

+ Trong làm ăn: Quý Dậu, Ất Hợi và Bính Tý
+ Trong hôn nhân: Quý Dậu, Ất Hợi, Bính Tý, Kỷ Mão, Canh Ngọ, Kỷ Tỵ
+ Tuổi kỵ: Tân Mùi đồng tuổi, Đinh Sửu, Mậu Thìn và Ất Sửu

Trong năm 2023 tuổi Tân Mùi sinh năm 1991 hợp hướng nào để kinh doanh?

Nam Tân Mùi hợp hướng nào và nên tránh hướng nào?

Nam gia chủ tuổi Tân Mùi vốn là những người thuộc vào cung Ly hành Hỏa. Vì vậy:

Hướng tốt nên thực hiện đi lại hoặc khai mở là: hướng Bắc (cung Phước Đức); hướng Đông (cung Sinh Khí); hướng Đông Nam (cung Thiên Y) hoặc hướng Nam (cung Phục Vị).
Hướng xấu nên tránh: Tây Bắc (cung Tuyệt Mệnh); Tây Nam (cung Lục Sát); Tây (cung Ngũ Quỷ).

Nữ Tân Mùi hợp hướng nào và nên tránh hướng nào

Nữ gia chủ tuổi Tân Mùi thuộc cung Càn hành Kim. Do đó, nên chú ý tới hướng tốt, hướng xấu như sau:

Hướng tốt dành cho gia chủ nữ Tân Mùi: Tây Nam (cung Phước Đức); Tây (cung Sinh Khí); Đông Bắc (cung Thiên Y); Tây Bắc (cung Phục Vị).
Hướng xấu nên tránh: Nam (cung Tuyệt Mệnh); Bắc (cung Lục Sát); Đông Nam (cung Hoạ Hại) và hướng Đông (cung Ngũ Quỷ).
Một vài những thông tin khác về tuổi Tân Mùi hợp hướng nào để kinh doanh

Bên cạnh hướng chung dành cho xuất hành hay khai mở kinh doanh. Khi nhắc tới tuổi Tân Mùi hợp hướng nào để kinh doanh người ta cũng thường đề cấp tới hướng nhà. Đặc biệt trong đó là hướng bếp, hướng bàn làm việc hay hướng ban thờ. Trong đó, cần lưu ý tới những thông tin tư vấn theo chuyên gia phong thủy như sau:

Nên quan tâm tới hướng khi sắp đặt phòng với gia chủ tuổi Tân Mùi.

Hướng bàn thờ với gia chủ tuổi Tân Mùi

Bàn thờ cho gia chủ tuổi Tân Mùi cần hướng tới những cung tốt và tránh phạm phải các cung xấu. Trong đó, các cung như: Phước Đức, Sinh Khí, Phục Vị và Thiên Y được xem là gợi ý nên đặt bàn thờ dành cho gia chủ sinh năm 1991. Đồng thời, cần tránh hướng bàn thờ vào các cung như: Họa Hại, Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh và Lục Sát. Như vậy:

Đối với gia chủ Tân Mùi là nam mạng nên đặt hướng: Bắc, Đông, Đông Nam hoặc Nam. Đồng thời tối kỵ đặt bàn thờ vào hướng: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và Tây.

Đối với gia chủ Tân Mùi là nữ mạng nên đặt bàn thờ theo một trong các hướng: Tây Nam, Tây, Đông Bắc hoặc Tây Bắc. Ngoài ra cần tránh các hướng Nam, Đông Nam, Bắc và Đông vốn là đại kỵ.

Hướng bếp phù hợp tuổi Tân Mùi

Nguyên tắc cơ bản trong việc đặt bếp là “tọa hung hướng cát”. Ngoài ra, do bếp có tính Hỏa nên gia chủ Tân Mùi nên tham khảo đặt các vị trí sau:

Đối với Nam gia chủ nên đặt bếp tọa cung Ngũ Quỷ (Tây) hướng Đông (Sinh Khí) hoặc tọa cung Tuyệt Mệnh (Tây Bắc) hướng Đông Nam (Thiên Y).

Đối với Nữ gia chủ nên lựa chọn đặt bếp tọa cung Họa Hại (Đông Nam) hướng Tây Bắc (Phục Vị) hoặc tọa cung Ngũ Quỷ (Đông) hướng Tây (Sinh Khí)

Hướng bàn làm việc hợp tuổi Tân Mùi

Tuổi Tân Mùi hợp hướng nào để kinh doanh chắc chắn không thể bỏ qua hướng bàn làm việc. Đối với người sinh năm 1991, hướng bàn làm việc nên tham khảo đặt một trong những hướng sau:

Với nam là hướng Bắc, nữ là hướng Tây Nam là hướng giúp gia đạo yên ổn, củng cố tốt các mối quan hệ để bạn yên tâm, vững bước phát triển sự nghiệp.

Với nam là hướng Nam, nữ là hướng Tây Bắc là phương hướng cát lành giúp sức khỏe nâng cao, tinh thần được sáng suốt, đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Với nam là hướng Đông, nữ là hướng Tây giúp mang lại may mắn trong sự nghiệp.

Sinh năm 1991 hợp với vật phẩm phong thủy nào?

Dựa trên những phân tích cặn kẽ, chi tiết về tuổi và mệnh của người sinh năm 1991, Công Decor – chuyên gia tư vấn về phong thủy và cung cấp những vật phẩm phong thủy uy tín, chất lượng hàng đầu Hà Nội sẽ đưa đến cho bạn đọc những gợi ý phù hợp nhất với gia chủ, để đem lại nguồn năng lượng cân bằng, tích cực cho cuộc sống:

Tượng Phật Như Lai Đại Phật là phật bản mệnh tuổi Mùi

Tượng Phật Như Lai Đại Phật: đây chính là vị Phật bản mệnh của người tuổi Tân Mùi sinh năm 1991, có tượng phật bản mệnh bên mình tựa như có lá bùa hộ mệnh may mắn trên mọi chặng hành trình trong cuộc sống. Phật Như Lai đại diện cho tuệ giác và đức trí, vì vậy người sinh năm 1991 cũng sẽ hưởng được ánh sáng của trí tuệ để nhìn thông, thấu hiểu mọi nghĩa đạo trong đời và tu tâm, tu trí để rèn luyện đạo đức thiện lương. Tâm an dẫn đến thân an, từ đó cuộc sống của bạn chắc chắn đạt được hạnh phúc.

Tượng linh vật phong thủy: bộ tam hợp Hợi – Mão – Mùi chính là gợi ý xác đáng nhất để người tuổi Tân Mùi có được bức tượng linh vật phong thủy vừa đẹp cho không gian vừa tốt cho vận mệnh. Tượng Heo thể hiện cho sự sung túc, ấm no, cho hạnh phúc viên mãn của gia đình, Tượng Mèo thể hiện cho sự linh hoạt, nhạy bén, nắm bắt được thời cơ vàng để bứt phá. Tượng Dê thể hiện cho trí tuệ điềm tĩnh, nội tâm phong phú và đạo đức cao cả.

Tượng mèo thần tài bằng đồng

Những chú Mèo Thần Tài giơ tay phải được xem là tượng trưng cho phúc khí. Thông thường loại mèo này được đặt trong nhà. Từ đó, sẽ giúp tình cảm gia đình được hòa thuận, kết nối, yêu thương nhau hơn. Bên cạnh đó, còn giúp thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ. Không những vậy, chúng còn giúp mời gọi nhân duyên, cuộc sống vợ chồng khăng khít, mặn nồng.

Những chú Mèo Thần Tài giơ tay trái được xem là biểu tượng cho tài lộc. Thông thường loại này được đặt ở cửa hàng, nơi làm việc, địa điểm kinh doanh buôn bán. Vật phẩm này sẽ giúp sự nghiệp phát triển nhanh chóng, công việc hanh thông, thuận lợi, sớm đạt được thành công như mong muốn. Ngoài ra, những chú Mèo có chuông, lục lạc hoặc thỏi vàng có ý nghĩa là thu hút vượng khí, tài lộc, tiền vào như nước.

Trên đây là những gợi ý của chúng tôi để các bạn có được lựa chọn phù hợp nhất theo tính phong thủy và tử vi của tuổi sinh năm 1991. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần hỗ trợ, hãy liên lạc với Công Decor để được tư vấn về phong thủy và decor bạn nhé!

Nguồn: https://congdecor.vn/phong-thuy/sinh-nam-1991-menh-gi.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *