Sinh năm 2009 mệnh gì tuổi con gì

Năm 2009 mệnh gì? tuổi con gì? Năm nay bao nhiêu tuổi

Năm 2009 mệnh gì? tuổi con gì? Năm nay bao nhiêu tuổi

Từ xưa đến nay, hầu hết mọi người đều cho rằng vận mệnh, năm sinh và tuổi tác sẽ có những ảnh hưởng, tác động nhất định đến tương lai của mỗi người. Vậy những người sinh năm 2009 bao nhiêu tuổi, thuộc mệnh gì? Hãy cùng Công decor tìm hiểu và trả lời kỹ lưỡng qua bài viết dưới đây nhé!

Sinh năm 2009 bao nhiêu tuổi?

Khi nói về tuổi của các năm sinh, ta có hai cách tính sau đây:
Tính theo dương lịch hay còn gọi là lịch vạn niên những người sinh năm 2009 sẽ có tuổi như sau:

Năm 2022 là 13 tuổi
Năm 2023 là 14 tuổi
Năm 2024 là 15 tuổi
Năm 2025 là 16 tuổi
Năm 2026 là 17 tuổi
Năm 2028 là 18 tuổi

Còn tính theo tử vi thì sẽ phải cộng thêm 1 tuổi nữa ( tuổi này còn gọi là tuổi mụ hay tuổi khi ở trong bụng mẹ). Như vậy, tuổi của những người sinh năm 2009 sẽ là như sau:

Năm 2022 là 14 tuổi
Năm 2023 là 15 tuổi
Năm 2024 là 16 tuổi
Năm 2025 là 17 tuổi
Năm 2026 là 17 tuổi
Năm 2027 là 18 tuổi
Năm 2028 là 19 tuổi

Sinh năm 2009 tuổi con gì ? thuộc cung ( cung mệnh) nào?

Sinh năm 2009 tuổi con gì ?

Theo văn hóa của các nước Á Đông, mỗi người sinh ra đều cầm tinh một con giáp tương ứng với năm sinh. Những người sinh năm 2009 thuộc tuổi Kỷ Sửu cụ thể là cầm tinh con Trâu.

Một số thông tin về năm Kỷ Sửu:

Xét theo Thiên can: những người sinh năm 2009 có thiên can là Kỷ, thiên can tương hợp là Giáp và thiên can tương hình là Quý, Ất.

Xét theo Địa chi: những người sinh năm 2009 có địa chi là Sửu. Bộ ba tam hợp với tuổi này đó là Tỵ – Dậu – Sửu và tứ hành xung là Thìn – Tuất – Sửu – Mùi. Trong 12 con giáp, con Trâu là con giáp đứng thứ hai. Vì thế, con giáp này đại diện cho sức mạnh và sự kiên trì không bỏ cuộc. Vì thế, những người tuổi này thường chăm chỉ, siêng năng, có ý chí lớn, không ngại khó khăn, nguy hiểm đặc biệt có sự quyết tâm cao.

Sinh năm 2009 mệnh gì tuổi con gì
Sinh năm 2009 mệnh gì tuổi con gì

Sinh năm 2009 thuộc cung nào?

Đối với nam mạng: là cung Ly Hỏa thuộc Đông tứ mệnh.

Đối với nữ mạng: sẽ là cung Càn Kim thuộc Tây tứ mệnh.

Sinh năm 2009 thuộc mệnh gì?

Người sinh năm 2009 sẽ thuộc vào mệnh Hỏa cụ thể là thuộc nạp âm Tích Lịch Hỏa ( có thể hiểu đơn giản là lửa sấm sét). Theo quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành thì mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Thổ, mệnh Mộc và tương khắc với mệnh Kim, Thủy.
Sinh năm 2009 hợp màu gì ? kỵ với màu sắc nào?

Vì những người sinh năm 2009 thuộc mệnh Hỏa hay còn có nghĩa là lửa nên màu bản mệnh của họ là những màu của lửa. Đó là màu đỏ, màu cam, màu hồng.

Như đã nói ở trên, Hỏa tương sinh với Mộc nên những màu thuộc mệnh Mộc sẽ là màu tương sinh của mệnh Hỏa. Đó là màu xanh lá cây, xanh nõn chuối, xanh lục.

Mệnh Hỏa tương khắc với mệnh Thủy nên màu sắc kiêng kỵ của mệnh này đó là màu đen, xanh nước biển, xanh dương.

Sinh năm 2009 có tính cách đặc trưng là gì?

Những người sinh năm 2009 thường là những người có tính kiên trì cao, thật thà, hiền lành. Tuy đôi lúc thường hay cố chấp, bảo thủ thêm vào đó là khả năng giao tiếp kém và cư xử không được khéo léo nên vì thế các mối quan hệ xã hội của họ có phần ít ỏi, hạn chế từ đó khiến họ không có nhiều cơ hội để thăng tiến trong sự nghiệp.

Họ thường là những người sống nội tâm, có sự trầm mặc, ít nói nên khó được lòng người khác. Tuy nhiên,, họ có khả năng hoạt động cá nhân rất tốt, luôn luôn nghị lực đặc biệt là làm việc rất nghiêm túc, cần mẫn, tỉ mỉ nhưng cũng không được trọng dụng nhiều nên năng lực của những người này đã không được phát huy tối đa.

Họ luôn luôn kiểm soát được cảm xúc của bản thân kể cả khi gặp những chuyện không ngờ tới. Vì thế, khi đối mặt với những khó khăn, thách thức họ không bao giờ thấy hoảng loạn mà thay vào đó là sự bình tĩnh để có thể giải quyết mọi chuyện một cách tốt đẹp nhất. Đặc biệt là không bị xiêu lòng trước lời nói của người khác, họ luôn kiên định, giữ vững ý chí.

Ưu điểm lớn nhất là họ có tinh thần trách nhiệm cao kể cả trong công việc lẫn cuộc sống thường ngày. Thêm vào đó là tính kỹ lưỡng, cẩn thận nên khi bắt đầu làm công việc gì đó họ chuẩn bị rất kỹ càng, đầy đủ nhờ vậy mà khi làm bất cứ việc gì thì khả năng thành công rất cao.

Nhược điểm lớn nhất của những người tuổi này đó là sống ngay thẳng, thật thà, thực tế nên dễ bị người khác lừa gạt đặc biệt là lừa gạt tiền bạc.

Nguồn: https://congdecor.vn/phong-thuy/sinh-nam-2009-menh-gi.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *