Mafia là gì? Những băng đảng xã hội đen mà cả thế giới khiếp sợ?

Mafia là gì?Băng đảng xã hội đen là gì mà cả thế giới khiếp sợ?

Mafia là gì? Băng đảng xã hội đen là gì mà cả thế giới khiếp sợ?

Khi xem các bộ phim hành động chắc hẳn ai cũng nghe đến cái tên Mafia. Nhưng không phải ai cũng biết Mafia là gì, chúng hoạt động như thế nào mà khiến cả thế giới khiếp sợ. Vậy qua bài viết dưới đây, hãy cùng Công decor tìm hiểu chi tiết về câu hỏi này nhé!

Mafia là gì?

Mafia là một băng đảng tội phạm có tổ chức với quy mô lớn nhất hiện nay. Chúng hoạt động trên nhiều lĩnh vực với tất cả các lĩnh vực của họ đều vi phạm pháp luật như mại dâm, buôn hàng lậu, ma túy, bảo kê, tống tiền, bán chất cấm, kinh doanh cờ bạc,… thậm chí là chi phối cả chính trị, xã hội, thể thao để mang về lợi ích cho tổ chức.

  • Tổ chức Mafia có thể làm tất cả mọi thứ thậm chí là cả gây ra tội ác tày đỉnh như giết người để mang lại lợi ích cho băng đảng. Những tên tội phạm có số má, máu mặt, nổi tiếng là máu lạnh đều tập trung ở băng đảng này.
  • Nguồn gốc của Mafia: ban đầu theo truyền thuyết cái tên Mafia là viết tắt của tổ chức yêu nước mang tên “Morte Alla Francia, Italia Avanti” nghĩa là “đuổi người Pháp ra khỏi Italy”. Tổ chức này được thành lập từ năm 1282 ở Sicily – một hòn đảo xinh đẹp ở Địa Trung Hải, ban đầu hoạt động vì lợi ích của người nghèo nhằm chống lại giới cầm quyền và sự áp bức của người Pháp. Mafia ban đầu xuất hiện là một băng đảng tốt vì lợi ích của người dân tuy nhiên sau thời gian bị xâu xé lãnh thổ băng đảng này đã vùng lên và di cư đến nơi khác để thực hiện nhiều hành vi buôn lậu.
  • Trước khi gia nhập Mafia, các thành viên đều phải trải qua các buổi tuyên thệ cam kết giữ im lặng, tuân thủ mệnh lệnh và trung thành tuyệt đối. Một khi đã gia nhập băng đảng, thì bạn sẽ phải tuyệt đối trung thành đến cuối đời nếu bạn có ý định phản bội tổ chức thì sẽ phải nhận một cái chết vô cùng đau đớn, giày vò đến từ những người cùng băng đảng của mình.
  • Ngày nay, Mafia đã và đang phát triển lớn mạnh trên khắp thế giới, chúng liên kết với nhau và tạo ra một mạng lưới phạm tội xuyên quốc gia gây nên nhiều hoạt động phi pháp. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân trên toàn thế giới.

Băng đảng xã hội đen là gì mà cả thế giới khiếp sợ? Sự khác nhau giữa Mafia và băng đảng xã hội đen

  • Băng đảng xã hội đen là một tập hợp có tổ chức các cá nhân phạm tội dưới sự chỉ đạo của người đứng đầu. Mafia có giới hạn về các thành viên nhưng băng đảng xã hội đen không có hạn chế về thành viên.
  • Trong băng đảng xã hội đen sẽ không hoạt động theo một cơ cấu nào và cũng không quy định trách nhiệm cho từng thành viên. Ở băng đảng xã hội đen hầu hết các thủ lĩnh đều từ chối tiết lộ danh tính thật, họ giữ bí mật tuyệt đối về cuộc sống của mình bởi vì các thành viên khác có thể giết thủ lĩnh bất cứ lúc nào để lên cầm đầu băng đảng.
  • Thủ lĩnh của băng đảng xã hội đen có thể bị ám sát bất cứ lúc nào nhưng đối với Mafia được tổ chức và phân cấp theo thứ bậc nên nếu thủ lĩnh Mafia bị sát hại thì quyền lực sẽ thuộc về người thuộc cấp tiếp theo.
  • Mafia có thể dễ dàng tìm được bộ máy đầu não nhưng đối với băng đảng xã hội đen thì mọi thứ đều là bí mật, không thể tiết lộ.
  • Những kẻ cầm đầu băng đảng xã hội đen có thể liên kết, hợp tác với các nhà chức trách, công an để nhằm mục đích có lợi cho băng đảng còn Mafia thì tuyệt đối không được có bất kỳ quan hệ nào với các nhà chức trách, người làm việc trong bộ máy nhà nước.
  • Mafia là gì? Những băng đảng xã hội đen mà cả thế giới khiếp sợ?
    Mafia là gì? Những băng đảng xã hội đen mà cả thế giới khiếp sợ?

Những tổ chức Mafia nổi tiếng trên thế giới

  • Tổ chức Mafia Ý: đây là tổ chức tội phạm lâu đời và lớn mạnh nhất thế giới. Đây là tổ chức được hình thành trên cơ sở gia đình và gắn liền với áp bức của những kẻ xâm lược cùng sự nhu nhược của giới cầm quyền. Tổ chức này hoạt động kinh doanh sòng bạc, cho vay nặng lãi, buôn bán ma túy, mại dâm. Đồng thời, sử dụng bạo lực để tạo quyền thế, cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh. Tuy làm ăn phi pháp và lạm dụng nhưng họ lại thay chính quyền đảm bảo cuộc sống yên bình và ổn định tại địa bàn của họ. Họ sẽ thu thuế, bảo kê, tống tiền của người dân sống ở khu vực của họ nếu không sẽ bị họ hành hạ đến chết. Mafia sẵn sàng sát hại cảnh sát thậm chí là những người có quyền lực do đó Mafia Ý đã bị lên án và tẩy chay nên dần dần mất vị thế trên thế giới. Tuy nhiên, hiện nay họ đã phát triển lớn mạnh, mở rộng, liên kết với nhau trên khắp thế giới.
  • Mafia Nhật Bản: Yakuza chính là băng đảng có quyền lực ngầm lớn mạnh nhất trên thế giới với tuổi đời hơn 300 năm. Đến hiện nay, Yakuza vẫn đang phát triển và có tầm ảnh hưởng rất lớn. Họ hoạt động theo tổ chức và vô cùng nghiêm khắc. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra các Yakuza nhờ các hình xăm lớn che phủ gần hết da trên cơ thể. Một cách khác có thể dễ dàng nhận thấy đó là các ngón tay bị cắt cụt đi – hình phạt dành cho các Yakuza khi không hoàn thành nhiệm vụ được giao phó. Các lĩnh vực hoạt động của Mafia Nhật Bản cũng giống như các Mafia khác đó là tống tiền, bảo kê đánh bạc, buôn lậu, cho vay nặng lãi, rửa tiền, buôn ma túy, can thiệp vào các hoạt động chính trị,…Hiện tại, Yakuza vẫn đang có tầm ảnh hưởng rất nhiều và hiện đã có số lượng thành viên lên đến 10000 người, hoạt động chủ yếu theo hình thức gia đình và tuyệt đối trung thành và nghe lệnh thủ lĩnh.
  • Mafia Mỹ: Tổ chức này được hình thành sau chiến tranh thế giới thứ nhất hoạt động theo nhóm và gọi là các gia đình. Các gia đình sẽ liên kết với nhau khi thực hiện các giao dịch quan trọng, nhiệm vụ quan trọng. Các băng đảng Mafia Mỹ có quan hệ và liên kết với nhau rất tốt, rất ít khi xảy ra tranh chấp, xung đột. Mafia Mỹ hoạt động mạnh nhất ở Đông Bắc Hoa Kỳ, trong thời kỳ đỉnh cao có tới hơn 26 thành phố của nước Mỹ xuất hiện các gia đình Mafia. Mafia Mỹ hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: buôn lậu vũ khí, mại dâm, bắt cóc, tống tiền, cho vay nặng lãi, cờ bạc,….

Mười điều răn của Mafia

  • Không ai được trực tiếp giới thiệu mình với một thành viên khác của chúng ta. Phải có một người thứ ba làm trung gian.
  • Không bao giờ được nhòm ngó tới vợ của bạn bè.
  • Không được để bị nhìn thấy cùng cảnh sát.
  • Không được đến quán rượu hay hộp đêm.
  • Luôn sẵn sàng với Cosa Nostra, đó là một nghĩa vụ. Thậm chí vợ sắp đẻ.
  • Phải tuyệt đối tôn trong các cuộc hẹn.
  • Phải tôn trọng các bà vợ.
  • Khi được hỏi về bất kỳ thông tin nào, phải nói sự thật.
  • Không được chiếm đoạt tiền của người khác hay gia đình khác.
  • Ngừng người không được trở thành thành viên của Cosa Nostra: nếu có họ hàng gần trong ngành cảnh sát, trong gia đình có người dối trá, cư xử tồi và không có phẩm hạnh.

Nguồn : https://congdecor.vn/ban-can-biet/mafia-la-gi.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *