Thần số học có đúng không ? Ý nghĩa của Thần số học

Thần số học có đúng không? Khoa học hay mê tín?

Thần số học có đúng không? Khoa học hay mê tín?

Nếu bạn là người bắt đầu tìm hiểu về Thần số học, chắc chắn bạn cũng bán tín bán nghi rằng: Liệu Thần số học có đúng không? Đây là khoa học hay mê tín? Để giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này, Công Decor sẽ tổng hợp thông tin, kiến thức dưới góc nhìn khách quan nhất qua bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi

Thần số học có đúng không?

Trước khi trả lời cho câu hỏi Thần số học có đúng không, bạn cần hiểu nguồn gốc và khái niệm về Thần số học là gì?. Việc này sẽ cho bạn căn cứ minh bạch để đánh giá chính xác nhất về bộ môn chứa đựng nhiều bí ẩn này.
Thần số học là một bộ công cụ giúp chúng ta luận giải chi tiết về tính cách, thiên hướng, sứ mệnh và cho ta thấy những chặng cũng như thử thách phải đối mặt thông qua các con số liên quan đến cuộc đời mình. Đây là một bộ môn nghiên cứu về con người thông qua dao động của những con số, được khám phá bởi nhà toán học vĩ đại trong lịch sử – Pitago.
Theo nhà toán học Pitago, khi tìm hiểu về những con số, ông nhận thấy rằng, những con số không chỉ mang giá trị hiện hữu để đo đạc, biểu thị, mà mỗi con số lại phát ra những tần sóng rung khác nhau. Từ đó gửi gắm những thông điệp vô cùng thú vị về con người thông qua những con số ngày sinh và con số từ tên riêng.

Theo bà Lê Đỗ Quỳnh Hương – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tìm hiểu về Thần số học (hay còn gọi là Nhân số học), đây là một dạng chiêm tinh học, có đầy đủ cơ sở khoa học và nền tảng nghiên cứu rõ ràng.

Cơ sở khoa học của Thần số học được phát triển như thế nào?

Dựa trên những tài liệu nghiên cứu về Thần số học được tổng hợp và quy chiếu, bộ môn này đã xuất hiện cách đây hàng nghiên năm. Những dấu tích ghi nhận được cho thấy, Thần số học đã có mặt tại những nền văn minh lâu đời như Ấn Độ, Ai Cập, Trung Hoa, Babylon và Hy Lạp cổ đại.

Từ những nền tảng đó, con người qua các thế hệ đã tự đúc kết, học hỏi và phát triển sâu hơn bộ công cụ này. Hệ thống của Thần số học được chia thành 4 dạng chính, lần lượt đó là: Chaldean, Kabbalah, Pythagoras và I Ching. Do nguồn gốc khác nhau nên những phương pháp được áp dụng theo mỗi trường phái cũng có chút khác biệt:

Hệ thống Chaldean: bắt nguồn từ nền văn minh Babylon cổ đạo, được luận giải dựa vào 8 con số bắt đầu từ 1 đến 8. Trong hệ thống này, con số 9 được đặt làm con số thiêng, chỉ khai thác và sử dụng con số này khi là tổng của các con số khác.

Hệ thống Kabbalah: bắt nguồn từ đạo người Do Thái, khám phá toàn diện con người về trí thức cũng như tinh thần. Nếu như các hệ thống khác chủ yếu tập trung khai thác ý nghĩa qua con số ngày sinh thì hệ thống này lại lấy chú tâm vào con số thông qua họ tên khai sinh.

Hệ thống Pythagoras: đây là hệ thống được phát triển bởi nhà toán học, triết học và chiêm tinh học vĩ đại trong lịch sử – Pythagoras. Đồng thời hệ thống này cũng được nhiều thế hệ cho đến tận ngày nay sử dụng và áp dụng bởi tính khoa học, logic và minh bạch được chứng minh một cách đầy thuyết phục nhất.

Trong hệ thống này, nhà toán học kết hợp cả hai con số thể hiện thông quan ngày sinh và họ trên để tính ra các bộ chỉ số kết nối những vấn đề khác nhau của con người: sứ mệnh, tinh thần, nhân cách, đường đời, thử thách, đỉnh cao,…

Bên cạnh sử dụng những bộ số cơ bản từ 1 đến 9, hệ thống này còn nghiên cứu nâng cao thêm 2 con số đặc biệt khác nữa: số 11 và 22

Hệ thống I Ching: đây là hệ thống thần số học được người Trung Hoa kế thừa và tự nghiên cứu thành một ngách nhỏ khác. So với những luận giải cơ sở tập trung phân tích những khía cạnh bên trong của con người như những hệ thống trên, hệ thống I Ching này lại tập trung vào suy đoán vận mệnh của con người, giàu màu sắc phương Đông.

Trên đây là những cơ sở nguồn gốc cũng như các trường phái phát triển khác nhau của Thần số học. Tựu chung lại, chúng ta có một đánh giá khách quan đó là thần số học không phải tiếng nói bâng quơ, vô căn cứ, mà đây là bộ môn khoa học có cơ sở nghiên cứu rõ ràng, được phát triển qua nhiều thế hệ và nền văn minh khác nhau và vẫn duy trì đến tận ngày hôm nay.

Thần số học có đúng không ? Ý nghĩa của Thần số học
Thần số học có đúng không ? Ý nghĩa của Thần số học

Ý nghĩa của Thần số học

Thứ nhất, nếu bạn đã hiểu rõ về nguồn gốc cũng như cơ sở của Thần số học đem lại, bạn sẽ nhận thấy được vai trò không hề nhỏ của bộ môn này trong quá trình con người tìm hiểu và khám phá chính mình. Từ ý nghĩa của các chỉ số bạn có thể hiểu được những tố chất của mình về khía cạnh nhận thức cũng như tinh thần. Đây chính là lợi thế số 1 của bộ môn thuộc trường phái chiêm tinh học này.

Thứ hai, Thần số học là cầu nối giữ bạn của hiện tại và bạn của mong muốn tương lai, từ việc hiểu được sứ mệnh và mục đích của chính bản thân mình.

Thứ ba, đây sẽ là một kim chỉ nam dẫn đường để giúp bạn tránh sống một cuộc đời chìm nổi vô định, một khi bạn hiểu mình là ai, mình xứng đáng làm công việc gì, giá trị mình có thể tạo ta là gì, thì chắc chắn bạn sẽ sống và cống hiến hết mình – để có một cuộc đời đáng sống.

Liệu Thần số học có đúng hay không?

Chắc chắn câu hỏi: Liệu thần số học có đúng hay không? là điều mà nhiều người thắc mắc cần được giải đáp. Nhiều giả thuyết đã chứng minh thần số học không dự đoán được vận mệnh tương lai, mà nó chỉ cung cấp bộ công cụ để con người khám phá chính bản thân của mỗi người. Và chúng tôi nghiêng về kết luận này.

Không thể nói rằng Thần số học đúng 100% hay hoàn toàn sai lệch. Mỗi bộ môn thuộc về chiêm tinh (mang tính chất vũ trụ) đều là những dự đoán, nó chỉ giống như la bàn để định hướng lại chúng ta, còn việc chúng ta có bước theo hay không hoàn toàn phụ thuộc vào mỗi người.

Đồng thời, một khía cạnh trong Thần số học khiến Công Decor dành sự quan tâm đặc biệt đến bộ môn này, đó chính là tính luận giải của Thần số học chỉ xoay quanh con người của hiện tại – bạn có tố chất gì, và từ đó, hướng dẫn chúng ta nên đi theo hướng nào sẽ phù hợp. Hoàn toàn không áp đặt, không phải định mệnh, số phận tốt hay xấu, thành công hay thất bại, phụ thuộc vào chính bản thân bạn, đi kèm với một nhận thức đúng đắn về chính mình. Hơn nữa, bộ môn này nhìn nhận con người dưới phân tích thực tế, chúng ta không toàn năng, và chúng ta không toàn vẹn. Vì vậy người này luôn có lợi thế ở điểm này, nhưng lại có bất lợi ở điểm khác, chọn công việc để vận dụng lợi thế và hạn chế điểm yếu chính là nhiệm vụ quan trọng.

Vì vậy điều quan trọng nhất khi tiếp cận với bộ môn này, đó là việc chúng ta tìm hiểu bằng một tư duy mở (growth mindset). Chúng ta nắm bắt được con số chủ đạo liên quan mật thiết đến bản thân mình, từ đó bạn tham khảo để lập kế hoạch phát triển cho chính cuộc đời và tương lai của mình.

Thần số học là khoa học hay mê tín?

Sau quá trình tìm hiểu cặn kẽ đi từ gốc rễ của Thần số học, Công Decor có thể khẳng định với bạn rằng: Thần số học thực tế là khoa học. Đây là bộ môn khoa học dựa trên những con số, chứ không hề lừa đảo hay mê tín dị đoan như nhiều người vẫn thổi phồng.

Đồng thời bộ môn này cũng không có sức mạnh tuyệt đối giúp bạn biết được tương lai bạn trở thành ai, giàu có hay nghèo khó,… Bộ môn này chỉ định hướng để con người hiểu được bản chất của con người mình, và tìm cách phát triển, cải thiện chính mình.
Nguồn: https://congdecor.vn/phong-thuy/than-so-hoc-co-dung-khong.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *